<body> ?my light will shine when all else fade.
...the girl, JOAN.




*I love the city life, but I'll always be a small town girl at heart.

*I never regret a thing, it's a wasted emotion

*I live life to the fullest each day. I've seen that life is just too short not to take chances.

*I am outgoing and i do crazy stuff especially when i'm with my friends

*I love taking pictures and writing on my blog so that someday, I can say these words to myself:
"..I have lived a happy life."

*I don't let things bother me or get in my way..I will succeed because I know I will.

*I am a risk-taker; what's the sense of making mistakes if you can't learn from them?

*Nothing could go wrong if I just follow my heart

*What doesn't kill you will make you stronger and tougher.

*-AD ASTRA PER ASPERA-; TO THE STARS, THROUGH DIFFICULTIES*



This is ME. Like me or Hate me. Either way this is my page and you chose to be in here.

that's all i can say...just read my posts to know more about me


...MY DESIRES


This is my page so please behave here!

Constructive Comments are very much appreciated

If you can't follow my SIMPLE rules here...better leave and do your own thing.

enjoy your stay!!!

___ JOAN ___

...OUR GOSSIPS



...FALLING STAR


I wished upon a shooting star Falling to it's death
My wish came true
It brought me to you
But only to show me
Just to share with me
What I can't have
I am like a star
Flickering in the night
One minute you make me feel so right
The next second I run away
Afraid of being happy
I am an angel with a broken wing
I hide it with a mask
I have so many deep wounds
I have been scared
It is not my fault that I am this way
He did it to me
He cut me so deep
There's so much hurt inside
I have hidden it well
But my heart has been torn
I feel like Hell
Please heal my wounds
Help me to love you
I already do
but help me to stay by your side
Before I fall to my lonely death
Just like the star that brought me to you

***

...CONNECTIONS



Bestfriend Marielle

Lara Desiree

Cindy

Roseann

Fei

Kei

Gagay

Athina

Grazie

Akisha

Joan

Kim

Bestfriend Medz

Trisha

Sherilyn

Lara

Clayton State University

St. Philip Benizi Catholic Church

University of Santo Tomas

Quezon City Academy


...MEMORIES
  • December 2005
  • January 2006
  • February 2006
  • March 2006
  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  • September 2006
  • October 2006
  • November 2006
  • December 2006
  • January 2007
  • February 2007
  • March 2007
  • April 2007
  • May 2007
  • June 2007
  • July 2007
  • August 2007
  • September 2007
  • October 2007
  • November 2007
  • December 2007
  • January 2008
  • February 2008
  • March 2008
  • April 2008

  • ...COOL SITES

    Youth For Christ



    College Board



    Georgia Bulldogs



    Peyton Manning Site



    Tom Brady Fansite



    Indianapolis Colts



    Daughtry



    Four Days Late



    Copeland



    Crumbling Arches



    Monday, January 28, 2008


    Clayton State University


    May hang-over pa ako sa post ko kahapon kaya eto....magta-tagalog na naman ako. Sorry...pagbigyan na po..minsan lang naman ehh..

    Super aga ko kanina sa school. Grabe..tama nga sinabi ni Jai na dapat daw patayuan na ako ng monumento sa CSU. haha. Napaka-komportable kasi sa school namin. I treat that place as my second home. Sobrang down to earth ng mga tao; in fact, I never encounter anyone acting so rude in our school. Basta mabait talaga ang mga tao dun. Then nakaka-refresh pa yung atmosphere...ang daming trees tapos kung gusto ko magpaka-senti o mag-drama, pupunta ako dun sa bench sa lake. Uupo lang ako dun for 2 hours then okay na ulit ak. Energized na ulit!


    here's a nice view of CSU lake


    then kung madami naman akong kelangan tapusin na assignment/school works, sa library naman ako tatambay. Sobrang tahimik dun. Pag nasa library ako, parang nai-inspire ako tapusin lahat ng assignment. Kakaiba atmosphere sa library...parang yung mga tao dun, super focus talaga. Kaya eto..nahahawa ako. Parang may spirit na sumasanib sakin pag nasa library ako...spirit ng isang nerd. haha.

    most of the time, you'll see me at the Lakeside Cafe. Eating..chilling with friends.. mas masaya ang atmosphere sa Lakeside. People were there to just hang-out with friends and forget all the stress of school work. Pag burned-out na ako, diretso agad sa Lakeside. Malungkot nga lang kung mag-isa ka lang na kakain dun. Parang left-out ka kasi lahat may mga kausap sila. So kung wala naman akong kasama, nagse-stay na lang ako sa Technology building or Arts and Science building and dun na lang ako kumakain. Pero mas madalas naman na my kasama ako sa Lakeside Cafe. Ako pa? hindi ako nauubusan ng friendships ehh.

    next stop: bookstore. Mejo mahal yung mga school supplies na tinitinda sa CSU bookstore. Imagine $1 yung 100 pieces na index card?!? that's ridiculous. Sa staples 70cents lang yun ehh. Pag wala na talaga akong choice, napapabili na rin ako ng mga supplies nila.

    the hub (office 1 and 2). Sa office #1 a.k.a. "over the counter" na the hub (located near the Lakeside), pumupunta ako pag may minor problem sa laptop ko. they do minor troubleshooting on internet connections (may wireless internet connection kasi sa campus so pag nasa CSU ka, may fast connection ka agad) or sa mga CSU webmail problems. Madalas ako sa Office #1 kasi mejo eng-eng ako when it comes to "advance technologies"...kilala na nga ako nung mga assistant dun ehh. Suki na nila ako. Sa office #2 naman ginagawa yung mga software installations like Microsoft Office 2003 or yung installation ng virus protections. Nililinis din nila yung mga laptop pag na-detect nila na may possible threat ng virus sa laptop. Laptop (commonly known as notebooks) is a necessity here. Lahat ng student kelangan may laptop kasi required yun to view your test results, announcements and class schedules. Minsan kina-cancel ng professor yung class and kung wala kang laptop (with internet connection), ikaw lang mag-isa ang papasok. Speaking of class schedule, pinalitan ng professors ko yung mga schedule ng class. Napag-alaman ko na sa February 14 (Valentines Day), may unit test ako sa Human Anatomy! asar naman ohh..then sa April 28 (my birthday), may exam din ako sa Psychology! Dios Mio..ayaw naman nila akong pahirapan nyan?


    University Center

    the Lakeside Cafe, Laker Card Office, The Hub office, Library, Smartprint, CSU bookstore, Career Service, and other connected departments are all located in the University Center


    ~~~~~~~~♥~~~~~~~~

    Anyway, maaga ako pumasok sa school kanina. It's better to start the week early. Nanood lang naman kami ng movie sa Psychology class namin. Grabe! mejo naiyak ako dun sa ending ng movie. Sabi nga ng professor ko na ang sensitive ko. Dapat daw kung naging healthcare provider (nurse, doctor, etc.) na kami, hindi na maxado sensitive kasi kelangan mag-concentrate sa well-being ng pasyente instead ng personal feelings. wala lang...na-touch lang naman ako.

    After ng class, nagkita kami ni Jai sa Lakeside. Inasar ako ng inasar about dun sa moment daw namin ni Daniel kahapon. Kesyo nakita daw nya yung parents ni Daniel na nakatingin sakin during the mass. Ang creepy naman...na-guilty tuloy ako kasi tumabi sakin si Daniel the entire mass instead na nandun xa sa tabi ng parents nya. Ayoko naman magmukhang kontrabida na inaagaw ko na yung time ni Daniel. haha. Ang kapal ko talaga. ilusyonada eh noh? inaagaw yung time? grabe naman. Tuwing sunday ko nga lang xa nakikita. Pareho kami ng school pero hindi ko xa madalas nakikkita sa CSU. Once in a blue moon nga lang eh.

    So ayun...bonding na naman kami ni Jai. Sayang hindi kumpleto ang kasiyahan kasi wala si Macey (may class xa ng 12nn). I'm sure nabasa na ni Macey yung post ko kahapon and mejo kinakabahan na ako sa reaction nya. While Jai and I are were in the middle of a senseless talk, bigla na lang may sumulpot na pokemons! take note: hindi lang basta basta na pokemons....mga gwapong pokemons! Hey I didn't know that all of Jai's friends are cuteness??? So naki-share sila samin ng table..haha..ang weird naman ako lang ang babae dun. Pero di naman ako na-out of place kasi kinakausap naman nila ako. Ang kapal talaga nun ni Jai, sinabi ba naman na nagka-crush daw ako sakanya dati. Ibulgar ba talaga? haha. Carry ko naman ang conversation with guys kasi mejo madami din akong guy friends. Ang weird lang kasi there's 4 guys there (including Jai) and ako lang ang babae. Nakaka-nosebleed! I talked to those guys for about 2 hours. One of Jai's pal, John, asked my number. Ang weird naman..

    SMILE...you're with me!