<body> ?my light will shine when all else fade.
...the girl, JOAN.




*I love the city life, but I'll always be a small town girl at heart.

*I never regret a thing, it's a wasted emotion

*I live life to the fullest each day. I've seen that life is just too short not to take chances.

*I am outgoing and i do crazy stuff especially when i'm with my friends

*I love taking pictures and writing on my blog so that someday, I can say these words to myself:
"..I have lived a happy life."

*I don't let things bother me or get in my way..I will succeed because I know I will.

*I am a risk-taker; what's the sense of making mistakes if you can't learn from them?

*Nothing could go wrong if I just follow my heart

*What doesn't kill you will make you stronger and tougher.

*-AD ASTRA PER ASPERA-; TO THE STARS, THROUGH DIFFICULTIES*



This is ME. Like me or Hate me. Either way this is my page and you chose to be in here.

that's all i can say...just read my posts to know more about me


...MY DESIRES


This is my page so please behave here!

Constructive Comments are very much appreciated

If you can't follow my SIMPLE rules here...better leave and do your own thing.

enjoy your stay!!!

___ JOAN ___

...OUR GOSSIPS



...FALLING STAR


I wished upon a shooting star Falling to it's death
My wish came true
It brought me to you
But only to show me
Just to share with me
What I can't have
I am like a star
Flickering in the night
One minute you make me feel so right
The next second I run away
Afraid of being happy
I am an angel with a broken wing
I hide it with a mask
I have so many deep wounds
I have been scared
It is not my fault that I am this way
He did it to me
He cut me so deep
There's so much hurt inside
I have hidden it well
But my heart has been torn
I feel like Hell
Please heal my wounds
Help me to love you
I already do
but help me to stay by your side
Before I fall to my lonely death
Just like the star that brought me to you

***

...CONNECTIONS



Bestfriend Marielle

Lara Desiree

Cindy

Roseann

Fei

Kei

Gagay

Athina

Grazie

Akisha

Joan

Kim

Bestfriend Medz

Trisha

Sherilyn

Lara

Clayton State University

St. Philip Benizi Catholic Church

University of Santo Tomas

Quezon City Academy


...MEMORIES
  • December 2005
  • January 2006
  • February 2006
  • March 2006
  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  • September 2006
  • October 2006
  • November 2006
  • December 2006
  • January 2007
  • February 2007
  • March 2007
  • April 2007
  • May 2007
  • June 2007
  • July 2007
  • August 2007
  • September 2007
  • October 2007
  • November 2007
  • December 2007
  • January 2008
  • February 2008
  • March 2008
  • April 2008

  • ...COOL SITES

    Youth For Christ



    College Board



    Georgia Bulldogs



    Peyton Manning Site



    Tom Brady Fansite



    Indianapolis Colts



    Daughtry



    Four Days Late



    Copeland



    Crumbling Arches



    Wednesday, December 13, 2006


    'Habulin Niyo Ako' (Part II)
    Starring: Joan, Marielle and Dylan


    Episode 1: 'The Waiting List'

    Me and Marielle decided to go outside the orgroom since we don't like the atmosphere inside. It's dismissal time for the A.B. students. Actually, we we're waiting for Dylan talaga. Nagkwe-kwentuhan kami ni Marielle about the players. as usual, tawa kami ng tawa. Grabe, ang tagal namin nakatayo dun and to think na sobrang dami ng tao! Parang may stampede..hehe..nawawalan na kami ng pag-asa kc ang tagal talaga. Nanghingi kami ng sign na pag nakita na namin si Jun Dizon (one of the UST player), ibig sabihin nun, di na namin makikita c Dylan. After ilang minutes, nakita namin sa hagdan si Jun! Oh how I wish you saw our reaction when we saw him. Para kaming nakakita ng monster! As in, tumakbo ako papunta sa pinto ng Orgroom..hehe..the other students were like 'ok lang ba sila?'. hehe.. kakaibang trip tlaga kami ni Marielle. Ibig bang sabihin nun na wala na kaming chance na makita c Dylan? Xempre ayaw pumayag ni Marielle na si Jun yung huli namin makikita (aba dapat cute naman yung last namin makita para masaya dba?). Si Jun? Never Mind! Nagkasundo kami na si Chester na lang yung sign namin.

    After ilang minutes, lumabas naman ng elevator c Jervy..wala lang. Umuulan talaga ng basketball player sa building namin. Tapos dumaan naman sila Mark Canlas.


    Episode 2: 'It's the Sign!'

    We saw Chester(one of the UST player) sa hagdan. Hay..xa na yung sign na hinihintay namin ni Marielle. We've decided na lumabas ng building. We'll try our luck there. Nakita ulit namin dun si Jervy with his girlfriend(?). Nasa tapat kami ng entrance ng building. talking. laughing. nang-ookray ng mga tao (we're not that harsh naman). We saw our theology professor last sem. Our theology professor seems to be our lucky charm! After namin xa kausapin, nakita namin c Dylan sa loob ng building!


    Episode 3: 'The Search is Over'

    Again, we're stucked. We waited for him for a couple of hours and when we saw him, di namin alam gagawin. Puro 'Oh my God!'lang nasabi ko nung time na yun. Then, we go inside para makita xa ng malapitan. We've pretended na wala lang. Pumasok c Dylan sa Faculty Room ng Arts and Letters. NAghintay kami sa labas nun and then nung lumabas na xa, kumuha kami ng varsitarian and tinakip namin sa face namin tapos bumalik kami sa orgroom to get our things(naiwan kc namin un kanina). Napansin ng mga officer na nagmamadali kami ni Marielle so they follow us. We pretend na may sinusundan kaming crush namin and that the boy(we were following) were out of sight na. Dylan was talking to Chester nung lumabas kami ng orgroom. Gusto namin xa puntahan kaso sinusundan kami ng makukulit na Officer. Kunwari papunta kami sa 2nd floor. Pero di naniwala yung mga officer. They were still following us. Tapos sumigaw pa si Ate Lao na, 'Joan..Marielle..bumaba na kau jan!'..haha..pasaway talaga! Bumaba na kami ni Marielle and kinausap namin sila Ate Lao. Nandun pa rin sila Dylan and Chester.


    Episode 4: 'Amazing Race Part 2'

    Nung lumabas na si Dylan sa building, nagpaalam na kami kna Ate Lao na uuwi na kami.Sinundan namin si Dylan. And hulaan nyo kung san xa pumunta? sa UST hospital! MAy sakit kaya xa? Xempre di na namin pinalagpas ang opportunity na 'to. Pumasok xa dun sa may Pharmacy and nag-abang kami sa labas nun. I was surprised when I saw him na lumabas agad dun! naka-eye to eye contact ko xa! nakilala nya kaya kami? nagtago kami ni Marielle dun sa may mga kotse. Pagtingin namin, wala na si Dylan! Nawalan na kami ng hope na makita xa since ang laki ng hospital. Nag-hospital tour kami kc baka pumasok lang xa sa kung saan. We didn't saw him there. Nung pauwi na sana kami, nakita ni Marielle si Dylan! God is great talaga! xempre sinundan namin xa ulit. Oh no..umuulan na. Walang payong si Dylan. May kasama xang guy. Papunta sila sa exit sa may P. Noval. As usual, mega sunod naman kami ni Marielle. Lumabas na si Dylan ng USTe.


    Episode 5: 'The Outsider'

    Ang weird tlaga ni Dylan. Napaka-hyperactive na bata..haha..parang di xa napapagod. And infairness samin ni Marielle, umuulan na pero todo effort pa rin kami sa pagsunod. And this time, outside the university na!


    Episode 6: 'The Final Destination'

    Pumunta si Dylan and the guy sa P. Noval Gallery. Parang dorm yata yun. May mga time na napapatingin si Dylan dun sa side namin ni Marielle as I got nervous kc baka napapansin na ni Dylan na we're following him. Baka matagal pa si Dylan dun so we've decided to stop na. Umuwi na si Marielle. Nung nakasakay na ako sa FX, I saw Dylan walking with a guy. Sayang. Gusto ko sana bumaba sa FX para sundan xa kaso umandar na e.

    -THE END-

    Lesson Learned: Never Lose Hope!
    Today..I'm tired and happy at the same time.
    Another Dylan Moment!

    SMILE...you're with me!