<body> ?my light will shine when all else fade.
...the girl, JOAN.




*I love the city life, but I'll always be a small town girl at heart.

*I never regret a thing, it's a wasted emotion

*I live life to the fullest each day. I've seen that life is just too short not to take chances.

*I am outgoing and i do crazy stuff especially when i'm with my friends

*I love taking pictures and writing on my blog so that someday, I can say these words to myself:
"..I have lived a happy life."

*I don't let things bother me or get in my way..I will succeed because I know I will.

*I am a risk-taker; what's the sense of making mistakes if you can't learn from them?

*Nothing could go wrong if I just follow my heart

*What doesn't kill you will make you stronger and tougher.

*-AD ASTRA PER ASPERA-; TO THE STARS, THROUGH DIFFICULTIES*



This is ME. Like me or Hate me. Either way this is my page and you chose to be in here.

that's all i can say...just read my posts to know more about me


...MY DESIRES


This is my page so please behave here!

Constructive Comments are very much appreciated

If you can't follow my SIMPLE rules here...better leave and do your own thing.

enjoy your stay!!!

___ JOAN ___

...OUR GOSSIPS



...FALLING STAR


I wished upon a shooting star Falling to it's death
My wish came true
It brought me to you
But only to show me
Just to share with me
What I can't have
I am like a star
Flickering in the night
One minute you make me feel so right
The next second I run away
Afraid of being happy
I am an angel with a broken wing
I hide it with a mask
I have so many deep wounds
I have been scared
It is not my fault that I am this way
He did it to me
He cut me so deep
There's so much hurt inside
I have hidden it well
But my heart has been torn
I feel like Hell
Please heal my wounds
Help me to love you
I already do
but help me to stay by your side
Before I fall to my lonely death
Just like the star that brought me to you

***

...CONNECTIONS



Bestfriend Marielle

Lara Desiree

Cindy

Roseann

Fei

Kei

Gagay

Athina

Grazie

Akisha

Joan

Kim

Bestfriend Medz

Trisha

Sherilyn

Lara

Clayton State University

St. Philip Benizi Catholic Church

University of Santo Tomas

Quezon City Academy


...MEMORIES
  • December 2005
  • January 2006
  • February 2006
  • March 2006
  • May 2006
  • June 2006
  • July 2006
  • August 2006
  • September 2006
  • October 2006
  • November 2006
  • December 2006
  • January 2007
  • February 2007
  • March 2007
  • April 2007
  • May 2007
  • June 2007
  • July 2007
  • August 2007
  • September 2007
  • October 2007
  • November 2007
  • December 2007
  • January 2008
  • February 2008
  • March 2008
  • April 2008

  • ...COOL SITES

    Youth For Christ



    College Board



    Georgia Bulldogs



    Peyton Manning Site



    Tom Brady Fansite



    Indianapolis Colts



    Daughtry



    Four Days Late



    Copeland



    Crumbling Arches



    Saturday, December 09, 2006


    As I promised, ikukwento ko na sa inyo ung nangyari samin nung thursday...

    NOW SHOWING:

    "Habulin nyo ako" - The Movie
    _Starring: Joan, Marielle and Dylan_

    CHAPTER 1: 'the ORGroom'

    After class, me and marielle decided to visit the orgroom...
    Honestly, di ko gusto yung atmosphere sa loob ng orgroom. Feeling ko kc di na kami welcome dun..Pagpasok namin ni Marielle sa orgroom, nakatingin samin ng masama ung ibang junior officer(base lang naman un sa observation)..Mejo naiilang na nga din ako tumingin sakanila.. As usual, di namin maxado pinansin ni Marielle ung reaction nila. I know na may tampo samin ung mga officer ng Pre-Com Society kc di na kami maxado tumutulong sa mga activities ng org. But please don't take it against us. It's just that...we're not comfortable working with them. I don't know why.

    Anyways, back to business..Tumambay kami dun for a couple of minutes. Then nakita ni Marielle cla Jervy and Chester na nakatayo malapit sa orgroom. It seems like, they're waiting for someone.



    CHAPTER 2: 'Stairway to Heaven'

    So aun..lumabas kami ni Marielle papunta kna Jervy and as we go there, they're gone na! mga Athlete nga talaga sila. Ang bilis kumilos e.

    I remember pa nga na sinabi ko kay Marielle na nararamdaman ko na makikita namin ngayon c Dylan tapos niyaya ko si Marielle pumunta sa restroom. As we we're walking papunta sa CR, we saw someone on the drinking fountain. Ang ingay namin ni Marielle nung time na yun tapos nung na-recognize namin kung sino yung nasa drinking fountain, bigla kaming natahimik! Si Dylan pala! Actually, yung shoes nya yung unang nakita ko. I even told myself "uy ang laki ng paa nya..parang pang-basketball player". Nung nakita ko yung face nya, naka-smile xa. We pretend na parang wala lang. Diretso kami sa CR (pero di talaga kami pumasok sa CR). Sinundan namin sya sa second floor.

    Hayy..ang bilis nya maglakad! then, naglibot si Dylan sa mga classroom sa second floor. Seems like he was looking for someone. Tapos pumasok sya sa Dean's Office ng Arts and Letters. Me and Marielle waited for him sa may hagdan para di nya kami makita in case na lumabas na xa ng office. Mejo matagal xa lumabas ah. Nakita na naman namin cla Jervy, Chester and Anthony. Nakakapagod maghintay pero ok lang. Enjoy naman kami ni Marielle e. Tawa kami ng tawa. Para kaming mga bida sa isang comedy-action film. Nung lumabas si Dylan sa office, bumaba na xa sa 1st floor and lumabas na xa sa building. Xempre sinundan pa rin namin xa.



    CHAPTER 3: 'The Amazing Race'

    Akala namin papunta c Dylan sa UST gym kaya naisip ni Marielle na sa ibang way kami dumaan. Tapos kunwari, makakasalubong namin c Dylan. hehe...Grabe, tumakbo talaga ako ng mabilis. May isang manong na kontrabida dun. Sinabi nya na hindi safe dumaan dun sa part na dadaanan ko sana kc nagsasabit cla ng christmas decoration. Hay naku manong..nweiz, maganda yung plan namin ni Marielle kaso di nag-work out for us. Di pala papunta c Dylan sa gym. Pumasok pala xa sa main building!

    naku pano ba yan..ang laki ng main building. San namin xa hahanapin? I almost gave up that time. But i let my instinct dictate me kung nasan si Dylan. Seems like my instinct that day was so active and nakita namin si Dylan! He was talking with a girl. Hindi kami lumapit ni Marielle coz we have no plans yet. Di kami makapag-isip ng magandang strategy.

    waahhh...nawala si Dylan sa paningin namin. We thought na umalis na si Dylan kaya tumakbo kami papalabas ng main building. We didn't saw him outside. Nasan na kaya sya? Bumalik si Marielle sa loob ng building. Tapos di na nya ako binalikan sa labas. Pumasok na ulit ako to look for marielle and pagpasok ko..Aun..I saw Dylan talking to a girl na naman. And we've decided to go to the nearest restroom kc nasi-CR na din ako. Di pa ako nagsa-start sa pagsi-CR, kinatok ako ni Marielle,. Lumabas na daw si Dylan. As usual, sumunod na naman kami. Pumunta siya sa 2nd floor ng main building. Ano naman kaya business nya dun? Umupo kami sandali kc mejo pagod na din kami ni Marielle sa kakasunod kay Dylan. Grabe..di ba napapagod si Dylan? ang dami kc nya pinuntahan e.. tapos nilapitan c Dylan nung mga girls. Pinagkaguluhan c Dylan. Kunsabagay, di maxadong madalas don c Dylan unlike sa building namin na everyday mo xa makikita.

    may naisip na naman akong plan kaso di namin nagawa. Feeling ko nga napapansin na nya kami kc nung nakita nya kami sa hagdan, tumingin xa samin.Pumunta si Dylan sa UST museum. Ang weird nya dba? Tapos bumaba na kami ni Marielle sa 1st floor. This time, wala talaga kaming plans na maisip.


    CHAPTER 4: 'Mission Possible!'

    sinabayan namin c Dylan palabas ng Main Building and Marielle (use all her courage to approach Dylan. Nag-'hi' kami sa kanya and we greet him (birthday nya nung thursday). I did even asked him kung maglalaro xa sa saturday. Finally, nakausap din namin xa. Makakapagpahinga na kami ni Marielle dahil nakausap na namin si Dylan. Ang weird noh? ang dami pa namin ginawa para lang kausapin xa. hehe...Pumunta c Dylan sa UST health service. Sinilip lang namin xa dun pero wala na kaming balak na sundan pa xa. We're super tired na e. Tapos naaawa na ako kay Marielle kc naka-high heels xa! hehe...


    CHAPTER 5: '...it's not yet over!'

    Bumalik kami sa building. We're happy and tired at the same time. This time, makakapag-CR na ako. Nakapagpahinga na kami kahit papano. Pahinga kami sa orgroom and then suddenly, bigla akong kinabahan...parang may sinasabi sakin ung heart ko. Lumabas ako ng building and guess what? nakita ko si Dylan! ano ba...ngayon ko lang nalaman na may psychic power lang ako...o di kaya destiny ko talaga yun? Tumakbo kami ni Marielle papasok ng building. Ayaw namin na makita kami ulit ni Dylan. As usual, kakwentuhan nya yung mga guard at kung sinu sino. Ang friendly nya talaga. Pumasok sya sa isang classroom. Na-excite kami ni Marielle na makita kung saan nakaupo si Dylan...nung malapit na kami sa classroom ni Dylan, bigla siyang lumabas. Nakita nya kami! oh no.. tapos dire-diretso kami ni Marielle. Parang wala kaming nakita. Ayun. ang Likot talaga ni Dylan. Labas sya ng labas ng room nila. Wala pa kc cla prof. Tapos kung snu-sino kausap nya. After 10 minutes, di na xa lumabas ng room. May prof na pala cla.

    -THE END-

    after ilang hours, natapos na din ang race namin ni Marielle.
    We're so tired and exhausted.
    Atleast nabati namin si Dylan.
    Plus, nagkaroon pa kami ng bonding moment ni Marielle!

    SMILE...you're with me!